Paper GCO

Top 5 đồ uống giải nhiệt mùa hè tốt cho sức khỏe tự làm cực dễ

2022-10-04 10:50:20

Top 5 đồ uống giải nhiệt mùa hè tốt cho sức khỏe tự làm cực dễ

Thời tiết mùa hè nắng nóng khiến cơ thể mệt mỏi và mất nước, dễ gây suy nhược, thậm chí là ngất choáng. Nước mía, nước chanh, trà xanh, sắn dây... là các loại nước uống được các chuyên gia khuyên nên uống vào mùa hè vì không chỉ làm mát cơ thể mà còn giúp làm đẹp da, tăng cường sức đề kháng cho cơ thể. Cùng tham khảo qua một số loại đồ uống giải nhiệt mùa hè hiệu quả và cách thực hiện qua bài viết dưới đây.

1.  Nước nha đam đường phèn giải nhiệt mùa hè
Nha đam hay còn gọi là lô hội là một loại cây được nhiều gia đình trồng hiện nay. Không chỉ có tác dụng làm sáng mịn da, giúp mượt tóc, chống khuẩn và làm lành các vết thương ngoài da, nha đam còn là được biết đến là một trong những loại nước uống giải nhiệt cơ thể đặc biệt tốt cho mùa hè.

Theo nghiên cứu, nước ép nha đam chứa một lượng lớn các chất dinh dưỡng, giúp tăng cường hiệu suất hoạt động của các cơ quan trong cơ thể, đặc biệt là thận và gan. Đây là 2 cơ quan thực hiện chức năng lọc máu và thúc đẩy hệ bài tiết cho cơ thể. Vì vậy, trong những ngày hè nắng nóng, cơ thể mất nhiều nước việc uống nước ép nha đam hằng ngày sẽ giữ cho thận và gan luôn khỏe mạnh, giúp cơ thể có đủ năng lượng để “chinh chiến” ngày dài.
Để làm nước ép nha đam, bạn cần chuẩn bị một lượng thịt nha đam vừa đủ, sau đó ngâm chúng với nước muối loãng trong khoảng 1 - 2 tiếng rồi vớt ra, cắt nhỏ thành hình hạt lựu vừa ăn. Đổ một lượng nước lọc vừa đủ vào nồi và đun sôi. Khi nước sôi thì cho một ít đường phèn vào rồi khuấy đều cho tan hết. Tiếp đến cho phần thịt nha đam vào và đun thêm khoảng từ 3 - 5 phút thì tắt bếp. Cho nước nha đam vừa thu được ra cốc và uống trong ngày.

Nước nha đam đường phèn

2.  Nước ép dưa hấu giải nhiệt mùa nóng
Dưa hấu vốn được biết đến là một loại quả giải nhiệt quen thuộc trong mùa hè. Theo các chuyên gia, dưa hấu có chứa nhiều chất điện giải, có chức năng giúp cho hoạt động của tim và hệ thần kinh được diễn ra một cách bình thường. Đồng thời đây là loại quả chứa nhiều nước, vitamin và khoáng chất giúp thanh nhiệt cơ thể hiệu quả trong những ngày hè nắng nóng.

Nước ép dưa hấu

Cách làm nước ép dưa hấu tương đối đơn giản, bạn chỉ cần gọt vỏ và cắt dưa thành từng miếng nhỏ. Sau đó, cho các miếng dưa vào trong máy xay sinh tố và tiến hành xay nhuyễn là có thể thưởng thức loại nước uống giải nhiệt vừa ngon vừa bổ này.
Ngoài ra, các chuyên gia cũng cho biết vỏ dưa hấu cũng có tác dụng rất tốt trong việc thanh nhiệt và giải độc. Chính vì vậy, bạn cũng có thể rửa sạch phần vỏ, cắt nhỏ thành từng miếng mỏng, đem đi phơi khô và nấu thành nước uống dùng hằng ngày. Đây là thức uống giải nhiệt mùa hè dễ làm mà bạn có thể mang đi tới bất cứ đâu mà bạn muốn như đến nơi làm việc,...

3.  Nước rau má thanh lọc cơ thể mùa hè
Rau má từ lâu đã được dân gian sử dụng như một loại thức uống giúp thanh nhiệt, giải độc cơ thể an toàn và hiệu quả cho mùa hè.

Nước rau má

Trong Đông y, rau má có vị ngọt đắng, tính hàn, thường được dùng trong các trường hợp sốt, chảy máu cam, táo bón do nhiệt, tiểu buốt, mụn nhọt, rôm sảy...Trong y học hiện đại, rau má chứa nhiều vitamin K, B1, B2, B3, vitamin K...có tác dụng đào thải độc tố gan, thúc đẩy hoạt động hệ tiêu hóa, tăng cường trí nhớ, thị lực và thanh nhiệt cơ thể hiệu quả.
Để làm nước ép rau má, bạn cần rửa sạch một mớ rau, lưu ý nên giữ lại cả phần rễ vì đây là phần chứa nhiều chất dinh dưỡng hơn cả phần lá. Sau khi rửa và để ráo nước, cho rau vào máy xay sinh tố và xay nhuyễn. Trong quá trình xay nên cho thêm một chút nước lọc để uống không quá đặc. Lọc nước rau má lấy nước và cho thêm chút đá vào thưởng thức. Nếu khó uống, bạn có thể cho thêm đường hoặc sữa tươi để uống dễ hơn.

4. Nước ép cà chua - Nước uống giải khát mùa hè
Cà chua chứa một hàm lượng lớn vitamin A, C và các chất lycopene... có tác dụng tăng cường sức đề kháng, chống oxy hóa và còn là thức uống giải khát, thanh nhiệt hiệu quả, an toàn hiện nay.

Nước ép cà chua

Bạn chỉ cần mua cà chua về sau đó rửa sạch dưới vòi nước vài lần để lên khăn khô cho ráo nước. Tiếp đến cắt bỏ cuống và cắt cà chua làm tư và bỏ vào máy say sinh tố. Lọc phần cà chua xay nhuyễn qua rây rồi dùng muỗng đè thịt cà chua cho hết nước và thưởng thức món nước ép vừa mát vừa bổ này.

5.  Nước đậu xanh dễ làm cho mùa hè
Đậu xanh có vị ngọt, tính hàn có tác dụng thanh nhiệt và giải độc hiệu quả. Vì vậy, nước ép đậu xanh là một loại nước uống cần thiết cho mùa hè để cung cấp nước và các khoáng chất cần thiết cho cơ thể.

Nước đậu xanh

Cách thực hiện:
Lấy 200gr đậu xanh ngâm và rửa sạch, sau đó cho vào nôi cùng với khoảng 1 lít nước và đun sối trong 15 phút. Đổ nước ra ly và cho thêm một ít lá dứa để làm dậy hương vị loại nước uống.

 
032 688 9495
Co loi xay ra
Co loi xay ra