Paper GCO

Review các loại ống hút thiên nhiên sạch

2022-10-04 10:22:49

REVIEW CÁC LOẠI ỐNG HÚT THIÊN NHIÊN SẠCH.

*Ống hút cỏ – ống hút thân thiện môi trường từ miền Tây

Đây có lẽ là chiếc ống hút được yêu thích và gọi tên từ những ngày đầu chiến dịch nói không với ống hút nhựa. Ống hút cỏ mang mùi thơm dịu nhẹ từ cỏ khô, hoàn toàn từ thiên nhiên và tuyệt đối an toàn cho người sử dụng. Tuy nhiên, ống hút cỏ chưa thể đáp ứng những mong đợi từ người tiêu dùng: Ví dụ như chi phí còn cao do là sản phẩm từ tự nhiên nên có số lượng hạn chế, quy trình sản xuất thủ công, …

“Ống hút cỏ rất đẹp và mang thông điệp tốt, tuy nhiên sản phẩm còn bị nhẹ và nổi trên mặt nước. Mình rất thích ống hút cỏ nhưng ống hút cỏ chỉ uống được nước ép, cà phê; không dùng được cho sinh tố hoặc trà sữa nên mình cũng không thể lựa chọn được”- Từ bạn Ngọc Anh- chủ hai quán trà sữa ở Hồ Chí Minh cho biết.

*Ống hút bã mía, bã cà phê- Ống hút thân thiện môi trường cao cấp nhất.

Đây là dòng ống hút tốn nhiều chi phí của chủ quán nhất. Trên thị trường, loại ống hút này giao động từ 1.500d- 3000d/ chiếc. Đây là sản phẩm có chất lượng tốt nhất trong dòng sản phẩm thân thiện với môi trường.

Tuy nhiên, ở Việt Nam chưa có nhà máy nào sở hữu công nghệ sản xuất ống hút này. Tất cả các sản phẩm đều là hàng nhập khẩu , phải gánh nhiều chi phí như: Vận chuyển, nhập khẩu, VAT,… Hiện nay, chuỗi Phúc Long , Chili Coffee đang sử dụng ống hút này.

“ Ống hút rất đẹp, thơm mùi dễ chịu. Tuy nhiên giá rất đắt nên quán chưa thể tiếp cận”- Từ bạn Tùng- chủ tiệm cà phê ở quận 1- HCM
Một vấn đề mà mọi nhà nhập khẩu, quán cà phê, trà sữa cần quan tâm đó là hạn sử dụng. Do được sản xuất hoàn toàn từ tự nhiên, nên ống hút bã cà phê, bã mía có hạn sử dụng chỉ 6 tháng. Trừ đi thời gian nhập khẩu, ống hút về đến tay người tiêu dùng thường chỉ còn 4 tháng. Nếu không sử dụng trong thời gian cho phép, ống hút sẽ bị giòn và vỡ vụn.


*Ống hút tre – mang giá trị tinh thần người Việt:

Ống hút tre rất đẹp và mang giá trị tinh thần rất cao. Ống tre được ưa chuộng ở thị trường xuất khẩu hơn là ở Việt Nam. Nguyên nhân vì:
Ống hút tre nguyên liệu, chi phí đầu vào rất cao nên giá thành cũng cao. Tuy nhiên, dùng ống tre để sử dụng một lần thì quá lãng phí. Để tái sử dụng, nhiều quá đã vệ sinh ống hút tre và tái sử dụng. Tuy nhiên hầu như khách hàng cảm thấy không thoải mái vì dùng chung ống hút với người khác. Ngoài ra, ống tre còn dễ nổi trên mặt nước gây mất thẩm mĩ khi sử dụng.

*Ống hút gạo:

Ống hút gạo ra đời cách đây 4-5 năm. Được các phương tiện truyền thông đưa tin rất nhiều. Ống hút gạo được làm từ tinh bột gạo, bột ngô,… Ống hút gạo thì hơi sần sùi và không được bắt mắt. Ống hút gạo rất cứng cáp và có thể ăn được. Tuyệt đối an toàn sức khoẻ người sử dụng.

Tuy nhiên, chỉ cần 30 phút – 1 tiếng, các phần tử tinh bột nở ra và khiến ống hút tan trong đồ uống. Hiện nay, các nhà sản xuất đang tìm phương án xử lí cho vấn đề này nhưng vẫn chưa có hướng giải quyết.
” Tôi là một khách hàng từng trải nghiệm ống hút gạo. Ống hút gạo rất cứng và thân thiện với môi trường. Nhưng chắc là tôi sẽ không dùng lại nó mà cân nhắc uống trực tiếp bằng miệng. Vì ống hút gạo nhanh bị nở ra “. Chia sẻ từ bạn Phương Hằng- đến từ Đà Lạt.


* Ống hút giấy- ống hút thân thiện môi trường có chi phí rẻ nhất

Những ưu điểm của ống hút giấy:

Ống hút giấy có nhiều ưu điểm vượt trội so với các sản phẩm ống hút thân thiện khác như: Giá thành rẻ; Có nhiều mẫu mã; kích thước, màu sắc đa dạng khác nhau. Phù hợp với tất cả đồ uống và không gian sử dụng. Một đặc tính mà nhiều ống hút không có: đó là không mùi. Ống hút giấy không có mùi, giúp thức uống được giữ vị nguyên bản một cách trọn vẹn nhất.

Tuy nhiên, ống hút giấy cũng còn nhiều hạn chế. Ống hút giấy dễ bị mềm khi sử dụng trong nước. Thông thường, tầm 2-3 tiếng, ống hút giấy sẽ ngấm nước và trở nên mềm hơn. Song vẫn không bị tan rã trong nước như ống hút gạo. Chính vì đặc tính dễ mềm trong nước, nên ống hút giấy cũng chỉ cần 6 tháng để phân huỷ và lẫn vào đất trở thành phân bón.

Ống hút giấy- Lựa chọn phù hợp nhất trong các ống hút thân thiện môi trường

Ống hút giấy tuy chưa phải hoàn hảo nhưng là lựa chọn phù hợp nhất.

Ống hút giấy cũng được sản xuất từ thiên nhiên. Tuy nhiên, ống hút giấy lại từ gỗ. Nhiều người vẫn thường cho rằng, dùng ống hút giấy phải chăng là đang phá rừng? Bạn có biết, 100% nguyên liệu sản xuất ống hút giấy phải có chứng minh về nguồn gốc xuất xứ, hoá đơn chứng từ rõ ràng.

Giấy được lưu thông hợp lệ phải là giấy 100% đến từ rừng sản xuất. Rừng sản xuất là rừng do con người trồng để khai thác gỗ. Việc khai thác rừng trong trường hợp này là hợp pháp và không ảnh hưởng đến môi trường. Vì mỗi cây xanh bị chặt xuống, sẽ có ba cây mới được trồng lên.

Khi đặt lên bàn cân với các loại ống hút có nguyên liệu từ tự nhiên như ống hút gao; ống hút cỏ; ống hút bã cà phê,… Thì ống hút giấy vẫn khả thi hơn về mặt giá cả, quy mô sản xuất và nhân rộng sử dụng. Ống hút giấy có thể chưa là mảnh ghép hoàn hảo nhưng phù hợp nhất để thay thế ống nhựa dùng một lần.

 
0528 983 983
Co loi xay ra
Co loi xay ra