Paper GCO

Ống hút là gì? Ống hút giấy là gì?

2023-01-03 17:45:11

Ống hút là một đồ dùng hình ống, cho phép người dùng lấy đồ uống thuận tiện hơn, dùng để đưa những thức uống (thường là đồ uống lạnh) hoặc thức ăn lỏng như sữa lắc, sữa, nước ngọt, nước ép trái cây,trà sữa từ ly, cốc,... đựng thức uống đó đến miệng. Ống hút thường được làm từ bằng giấy, tre, thép không gỉ hoặc nhựa (chẳng hạn như polypropylene và polystyrene), hoặc vật liệu khác. Để sử dụng một ống hút nước, cần đặt một đầu ống vào chất lỏng cần uống và sau đó hút bằng miệng ở đầu còn lại để chất lỏng chảy theo ống chui vào miệng. Ống hút có thể thẳng hoặc có đoạn ống thổi có thể điều chỉnh góc độ. Ống hút dùng để uống thường là sản phẩm sử dụng một lần và một số quốc gia, khu vực và thành phố đã cấm ống hút nhựa để giảm ô nhiễm nhựa. Một số công ty đã tự nguyện cấm hoặc giảm số lượng ống hút nhựa được phân phối từ cơ sở của họ.

Tại Việt Nam, người Việt cổ từ xa xưa cũng như các dân tộc thiểu số ngày nay dùng những cái cần làm từ tre/trúc đục thông lỗ để hút rượu cần, đó cũng là nguồn gốc tên gọi loại rượu này.

Ống hút hiện đại được phân ra rất nhiều loại đa dạng màu sắc kích thước, kiểu dáng nhằm phục vụ nhu cầu nhất định.

Ống hút có lỗ mở rộng hơn thường được sử dụng để uống trà sủi bọt, chứa được trân châu bột sắn đặc trưng của nó. Đầu của những ống hút này đôi khi bị cắt theo một góc tạo ra một điểm. Điều này cho phép ống hút làm thủng lớp vỏ nhựa của cốc. Ví dụ: Ống hút cong đầu, ống hút trà sữa, ống hút trang trí, ống hút dài, cần (làm từ tre/trúc đục thông lỗ để hút rượu cần)...

Các ống hút thường khó phân hủy gây hại môi trường, mỗi ngày có 60 triệu ống hút thải ra gây hậu quả nghiệm trọng. Ngày nay người ta chủ động sản xuất các loại ống hút "bio" thân thiện với môi trường hơn hoặc dùng ống hút giấy, tre, kính, kim loại,... thay thế. Vì thế, hiện nay đã có nhiều quán cà phê, trà sữa, ..... sử dụng ống hút bằng tre, giấy..... và mọi người cũng đã biết sử dụng ống hút riêng làm bằng kim loại,nhựa dùng nhiều lần để hạn chế ống hút nhựa dùng 1 lần.

Theo wiki

 
032 688 9495
Co loi xay ra
Co loi xay ra