Paper GCO

Ống hút giấy tự làm tại nhà tại sao không?

2023-02-01 16:18:13

Ống hút giấy có đủ loại màu sắc và là một cách tuyệt vời để tạo điểm nhấn độc đáo cho bất kỳ sự kiện nào. Tuy nhiên, chúng có thể đắt tiền và đôi khi bạn không thể tìm thấy màu sắc hoặc hoa văn chính xác mà mình cần. May mắn thay, có thể làm ống hút giấy tại nhà. Tất cả những gì bạn cần để bắt đầu là chốt, giấy làm sổ lưu niệm, một ít keo dán và sáp paraffin.

1. Cắt giấy làm sổ lưu niệm có hoa văn thành các dải rộng 1⁄2 inch (3,8 cm). Tìm một số giấy làm sổ lưu niệm có kích thước 12 x 12 inch (30 x 30 cm) có hoa văn mà bạn thích, sau đó dùng máy cắt giấy hoặc máy chém giấy để cắt giấy thành các dải rộng 1⁄2 inch (3,8 cm). Bạn cắt bao nhiêu dải tùy thuộc vào bạn. Mỗi dải sẽ làm 1 ống hút.

Ống hút giấy tự làm tại nhà bước 1

Không sử dụng thẻ bìa sổ lưu niệm; nó quá cứng và nặng để giữ được các lọn tóc xoăn, điều này rất quan trọng để làm ống hút. Bạn cũng có thể sử dụng giấy in cho ống hút trắng trơn.
Hãy tìm giấy album ảnh tiêu chuẩn, có hoa văn. Đây là loại giấy có trọng lượng trung bình, từ 60 đến 65 lb (27 đến 29 kg).

2. Bôi keo vào mặt sau của một dải, cách mép dài 1⁄4 inch (0,64 cm). Lật một dải để có thể nhìn thấy mặt sau. Tiếp theo, vẽ một đường keo lỏng dọc theo 1 trong các cạnh dài. Tuy nhiên, thay vì để keo chạm vào mép, hãy bôi keo cách mép 1⁄4 inch (0,64 cm). Tuy nhiên, keo vẫn phải chạm vào các cạnh hẹp của dải.

Ống hút giấy tự làm tại nhà bước 2

Trong hầu hết các trường hợp, mặt sau của tờ giấy sẽ có màu trắng. Nếu bạn đang sử dụng giấy hai mặt, hãy làm việc trên mặt mà bạn không muốn nhìn thấy.
Bất kỳ loại keo lỏng nào cũng dùng được miễn là có ghi “không độc hại” trên chai. Hãy chắc chắn rằng bạn làm cho đường kẻ càng mỏng càng tốt.

3. Đặt chốt dày 1⁄4 inch (0,64 cm) ở góc 45 độ ở một đầu của dải. Một đầu của chốt chỉ nhô ra một phần của góc có keo dán. Phần còn lại của chốt phải đối diện với mép giấy chưa dán.

Ống hút giấy tự làm tại nhà bước 3

Chọn một chốt dài khoảng 12 đến 14 inch (30 đến 36 cm). Thao tác này sẽ dễ dàng hơn nhiều so với chốt dài 1 yd (0,91 m).
Nếu bạn không thể tìm thấy một chốt ngắn như vậy, hãy cắt một chốt dài hơn bằng cưa tay hoặc kéo làm vườn hạng nặng.

4. Cuộn giấy xung quanh chốt, chồng lên nhau bằng mỗi bọc. Đảm bảo rằng bạn chồng giấy lên đủ để cạnh được dán chạm vào giấy chứ không phải gỗ. Hơn 1⁄4 inch (0,64 cm) một chút sẽ là tốt. Điều này giống như làm một cây kẹo, ngoại trừ việc bạn không để lại bất kỳ khoảng trống nào giữa các "sọc".

Ống hút giấy tự làm tại nhà bước 4

Giữ cho tờ giấy vừa khít để giữ được hình dạng của nó, nhưng đừng cuộn quá chặt, nếu không sẽ khó lấy ra.
Nếu phần cuối của tờ giấy không nằm xuống, hãy cố định nó bằng một giọt keo.

5. Trượt giấy ra khỏi chốt và để giấy khô qua đêm. Giấy sẽ tự dính vào nhau, ngay cả sau khi bạn trượt nó ra khỏi chốt. Tuy nhiên, nếu bạn lo lắng về việc nó sẽ không được kiểm soát, hãy quấn băng dính của họa sĩ quanh mỗi đầu trước khi bạn kéo giấy ra.

Ống hút giấy tự làm tại nhà bước 5

Băng keo của họa sĩ là một lựa chọn tuyệt vời vì nó dễ dàng tháo ra và không để lại cặn.
Khi bạn đã loại bỏ ống hút đầu tiên, bạn có thể sử dụng chốt để tạo thêm.

6. Cắt đầu ống hút cho bằng phẳng. Do cách bạn cuộn giấy nên đầu ống hút sẽ nhọn. Điều này sẽ không thoải mái hoặc thuận tiện lắm khi uống bằng ống hút, vì vậy hãy dùng kéo để cắt bỏ các điểm.

Ống hút giấy tự làm tại nhà bước 6

Nếu bạn làm nhiều hơn 1 ống hút, hãy đo các ống hút với nhau để đảm bảo chúng có cùng chiều dài.
Bạn cắt ống hút ngắn bao nhiêu tùy thuộc vào bạn. Tuy nhiên, hãy chắc chắn rằng cả hai đầu đều phẳng và không có góc cạnh.
Đầu ống hút có thể bị móp khi bạn cắt. Sử dụng đũa, kim đan hoặc dụng cụ có đầu nhọn khác để đẩy chúng trở lại hình dạng ban đầu.

 
0528 983 983
Co loi xay ra
Co loi xay ra